Hướng dẫn cách cài Win 10 không cần USB chỉ với vài phút

Thứ sáu, 03/11/2023 - 09:00

Cách cài Win 10 không cần USB tương đối đơn giản nhưng không phải người nào cũng biết thực hiện. Phương pháp này cực kỳ hữu hiệu cho những ai muốn muốn tiết kiệm thời gian khi cài Win 10 mà không cần đến ổ USB. Chi tiết về cách thức thực hiện sẽ được Thủ Thuật Số bật mí ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

mc lục Mục lục

mục lục

Có thể cài Win 10 không cần dùng USB không?    

Cách cài Win 10 bằng USB được sử dụng rất phổ biến, vậy nên sẽ có một số thắc mắc rằng liệu không cần đến USB thì có thể cài Win 10 được hay không. Câu trả lời là có, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện cách cài Win 10 không cần USB rất dễ dàng. 

Có thể cài Win 10 không cần USB không?
Có thể cài Win 10 không cần USB không? 

Ưu điểm cài Win 10 không cần USB

Hiện tại, có khá nhiều người sử dụng phương pháp này để cài Win bởi vì nó mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Thứ nhất, không cần dùng đến USB, chúng ta vẫn có thể thực hiện cài Win một cách bình thường. Điều này rất có lợi cho những người chưa có USB hoặc có USB nhưng bộ nhớ không đủ dung lượng để cài Win.

  • Thứ hai, sử dụng cách cài Win 10 không cần USB giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Thay vì phải chép file cài đặt Windows 10 vào USB, bạn hoàn toàn có thể cài đặt trực tiếp mà không cần chép file này.

  • Thứ ba, cài đặt Windows 10 mà không cần USB giúp giảm thiểu những rủi ro khi phát sinh lỗi USB, lỗi file cài đặt…

  • Thứ tư, người dùng linh hoạt hơn khi có thể lựa chọn cài đặt Win 10 từ ổ cứng hoặc qua mạng LAN chứ không cần đến thiết bị USB. Như vậy, các bạn có thể cài đặt Windows 10 trên nhiều máy tính cùng lúc mà không cần mất quá nhiều thời gian.

  • Thứ năm, phương pháp cài Win 10 không cần USB cho phép dùng trực tiếp cài đặt từ file ISO mà không cần giải nén, hạn chế việc sử dụng tài nguyên máy tính.

Cách cài Win 10 không cần USB trên máy tính
Cách cài Win 10 không cần USB trên máy tính 

Điều kiện để tải Win 10 không cần USB

Cách cài Win 10 không cần USB không quá phức tạp, nhưng để quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ, không xảy ra lỗi kỹ thuật, các bạn cần lưu ý về điều kiện cài Win 10 như sau:

  • Về ổ cứng máy tính: Máy tính của bạn phải đủ yêu cầu tối thiểu để cài Win 10 mà không cần USB, bao gồm một vi xử lý 1GHz, RAM 2GB (64 bit), ổ cứng trống 20GB và một thẻ đồ họa tương thích với DirectX 9.

  • Về tệp cài đặt Win 10: Người dùng cần tải một tệp cài đặt Win 10 dạng ISO từ web chính thức của Microsoft.

  • Về phần mềm: Thay vì dùng USB, bạn có thể chọn thêm một số phần mềm bổ sung chẳng hạn như phần mềm để ghi đĩa hoặc phần mềm tạo phân vùng ổ cứng ảo.

  • Kết nối internet: Cách cài Win 10 không dùng USB sẽ thực hiện nhanh hơn rất nhiều nếu kết nối internet ổn định, khi đó việc tải về các bản cập nhật và trình điều khiển cần thiết không mất quá nhiều thời gian.

  • Sao lưu dữ liệu: Phải sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng trên máy tính trước khi thực hiện cài Win 10, bởi quá trình cài đặt có thể sẽ xóa đi dữ liệu ở trên ổ cứng.

Hướng dẫn nhanh cách cài Win 10 không cần USB    

Có rất nhiều phương pháp để các bạn tiến hành cài Windows 10 mà không cần dùng đến USB. Và cách được cho là dễ thực hiện nhất chính là sử dụng phần mềm tạo ổ đĩa ảo. Khi đó, bạn sẽ cài đặt UltraISO, PowerISO hoặc Daemon Tools để gắn kết file ISO của Win 10. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trên trang web chính thức của Microsoft hoặc những nguồn đáng tin cậy, các bạn hãy tải file ISO của Win 10.

Tải file ISO của Windows 10 từ web Microsoft chính thức
Tải file ISO của Windows 10 từ web Microsoft chính thức

Bước 2: Bắt đầu thực hiện cách cài Win 10 không cần USB bằng cách tải và cài đặt phần mềm tạo ổ đĩa ảo miễn phí (UltraISO hoặc Daemon Tools). Ở đây, Thủ Thuật Số hướng dẫn bạn thao tác đối với phần mềm UltraISO. 

Mở chương trình cài đặt UltraISO bắt đầu download
Mở chương trình cài đặt UltraISO bắt đầu download
Chọn Next để tiếp tục các bước cài đặt UltraISO
Chọn Next để tiếp tục các bước cài đặt UltraISO
Quy trình tải ULtraISO chi tiết
Quy trình tải ULtraISO chi tiết 

Bước 3: Mở phần mềm ULtraISO và nhấn vào tùy chọn để gắn kết tệp ISO Win 10 đã tải ở bước 1.

Gắn kết file ISO Win 10
Gắn kết file ISO Win 10 

Bước 4: Khởi động máy tính, khởi động tùy chọn Boot Option (bằng cách nhấn F2, F12, Delete hoặc ESC), chọn ổ đĩa ảo CD/DVD chứa file ISO Windows 10. Giao diện chuyển sang trạng thái cài Win 10, các bạn thực hiện cách cài Win 10 không cần USB theo hướng dẫn.

Chọn ổ đĩa ảo CD/DVD có chứa file ISO Windows 10
Chọn ổ đĩa ảo CD/DVD có chứa file ISO Windows 10

Bước 5: Sau khi giao diện chuyển sang trạng thái mới, các bạn thực hiện cách cài Win 10 không cần USB theo hướng dẫn trên màn hình hoàn tất cài đặt.

Hoàn tất cách cài Win 10 không cần USB
Hoàn tất cách cài Win 10 không cần USB

Chi tiết cách nâng cấp Win 7 lên Win 10 không cần USB    

Cách cài Win 7 lên Win 10 không cần USB có thể dễ dàng thực hiện bằng cách cài đặt trực tiếp từ trang web Microsoft chính thức hoặc những nguồn đáng tin cậy. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Tiến hành sao lưu tất cả các dữ liệu quan trọng trên máy tính, phòng trường hợp khi hệ thống thông tin xóa hết trong quá trình nâng cấp.

Sao lưu các dữ liệu trên máy tính
Sao lưu các dữ liệu trên máy tính

Bước 2: Kiểm tra xem máy tính có đủ điều kiện tối thiểu để nâng cấp từ Win 7 lên Win 10 hay không. Bạn cũng cần kiểm tra lại các phần mềm trên máy tính có được hỗ trợ đối với hệ điều hành Win 10 hay không.

Kiểm tra yêu cầu hệ thống
Kiểm tra yêu cầu hệ thống

Bước 3: Truy cập trang web của Microsoft chính thức, chọn tải xuống công cụ Media Creation Tool. Sau đó, mở phần mềm và chọn "Nâng cấp PC này ngay bây giờ".

Tải xuống công cụ Media Creation Tool
Tải xuống công cụ Media Creation Tool

Bước 4: Lựa chọn phiên bản phiên bản Win 10 muốn nâng cấp, hãy chọn sao lưu nếu có thông báo sao lưu.

Chọn phiên bản phiên bản Win 10 muốn nâng cấp
Chọn phiên bản phiên bản Win 10 muốn nâng cấp

Bước 5: Thực hiện cách cài Win 10 không cần USB theo hướng dẫn chi tiết ở trên.

Bước 6: Hệ thống tự kích hoạt Windows 10 sau khi bạn hoàn tất quá trình cài Win.

Kết luận

Như vậy, Thủ Thuật Số đã giới thiệu rất chi tiết cho các bạn về cách cài Win 10 không cần USBcách nâng Win 7 lên Win 10 không cần USB. Các phương pháp này vô cùng hữu hiệu, bạn hoàn toàn có thể tự cài đặt trên chiếc máy tính của mình mà không cần đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp. Đừng quên đọc các bài viết khác của chúng tôi để biết thêm nhiều thủ thuật thú vị trên Windows nhé!

Chủ đề Chủ đề:

MicrosoftWindows 10
Hướng dẫn cách khắc phục win 10 không có Bluetooth trong Device Manager
Hướng dẫn cách khắc phục win 10 không có Bluetooth trong Device Manager

Windows 29-11-2023

Win 10 không có Bluetooth trong Device Manager chính là tình trạng bạn không tìm thấy được một Bluetooth trong danh sách phần cứng được liệt kê ở bảng Device Manager. Tại sao win 10 không có Bluetooth chính là thắc mắc chung của nhiều bạn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục lỗi không có Bluetooth trên Win 10 hiệu quả.

 
Hướng dẫn cách cài Win 10 bằng USB siêu nhanh, đơn giản nhất 2023
Hướng dẫn cách cài Win 10 bằng USB siêu nhanh, đơn giản nhất 2023

Windows 04-11-2023

Cách cài Win 10 bằng USB được sử dụng rất phổ biến, dễ bắt gặp tại các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp. Phương pháp này rất đơn giản đến mức chính người dùng cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Thủ Thuật Số sẽ hướng dẫn bạn cách cài lại Win 10 bằng USB hiệu quả nhất qua bài viết này nhé.

Chi tiết cách nâng cấp Win 8.1 lên Win 10 nhanh chóng nhất 2023
Chi tiết cách nâng cấp Win 8.1 lên Win 10 nhanh chóng nhất 2023

Windows 04-11-2023

Cách nâng cấp Win 8.1 lên Win 10 là phương pháp giúp cải tiến máy tính vượt trội, hỗ trợ hệ điều hành hoạt động tốt nhất. Việc thực hiện nâng cấp từ Win 8.1 lên Win 10 vô cùng đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự nâng cấp dễ dàng. Chi tiết các bước thao tác nâng cấp Win sẽ được Thủ Thuật Số chia sẻ ngay trong nội dung bài viết dưới đây.