Hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên word chi tiết

Thứ hai, 20/11/2023 - 16:31

Việc gõ văn bản bằng bàn phím thủ công không còn là ưu tiên hàng đầu với mọi người. Hiện nay, cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word là một trong những tính năng mới được nhiều người áp dụng. Nếu bạn chưa biết đến tính năng này thì có thể tham khảo bài viết chi tiết của Thủ Thuật Số sau đây.

mc lục Mục lục

mục lục

Lợi ích của việc nhập văn bản bằng giọng nói

Lợi ích khi nhập văn bản bằng giọng nói
Lợi ích khi nhập văn bản bằng giọng nói

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên word đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Đây được đánh giá là một trong những tính năng vô cùng nổi bật bởi những lợi ích hoàn hảo mà nó mang lại cho người sử dụng như sau:

  • Tiết kiệm thời gian: Đối với những văn bản cần nhập nhiều, việc sử dụng bàn phím thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian. Do đó, mọi người hoàn toàn có thể sử dụng nhập văn bản bằng giọng nói trên word vừa dễ thực hiện lại tiết kiệm thời gian.

  • Thay thế bàn phím khi bị hỏng: Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng việt trong word sẽ là một giải pháp hiệu quả trong trường hợp bàn phím máy tính của bạn bị hỏng. Đây được coi là công cụ đắc lực giúp bạn có thể dễ dàng xử lý công việc của mình một cách kịp thời và nhanh chóng.

  • Tận dụng ý tưởng tức thì: Nhập văn bản bằng giọng nói sẽ giúp bạn ghi lại ý tưởng đang nảy ra trong suy nghĩ của mình ngay lập tức mà không cần gõ bàn phím. Do đó, đây là công cụ sẽ giúp việc sáng tạo của bạn trở nên nhàn và hiệu quả hơn.

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trong Word

Để nhập văn bản trên Word nhanh chóng thì mọi người có thể áp dụng một số cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word phổ biến như sau:

Sử dụng phím tắt cho mọi phiên bản

Cách sử dụng phím tắt để nhập văn bản bằng giọng nói
Cách sử dụng phím tắt để nhập văn bản bằng giọng nói

Đối với mọi phiên bản khác nhau thì người dùng đều có thể sử dụng phím tắt để nhập văn bản bằng giọng nói tiếng việt trong word. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuyển keyboard từ ENG (tiếng Anh) sang VIE (tiếng Việt ) và ngược lại bằng cách bấm tổ hợp phím Window + Space.

  • Bước 2: Khởi động lại phần mềm Microsoft Word => Bấm tổ hợp phím Windows + H để bắt đầu nhập văn bản bằng giọng nói

Lưu ý: 

  • Word tự động ngắt dấu câu: Chọn vào biểu tượng bánh răng (như hình) => chọn Automatic Punctuation.

  • Kết thúc ghi âm: Bấm phím ESC

Sử dụng công cụ cho MS Word 365

Sử dụng công cụ MS Word 365 là một trong những cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word. Trước khi sử dụng công cụ này, mọi người cần kiểm tra 2 vấn đề sau:

  • Chỉ được thực hiện trên những tài khoản Microsoft 365 có trả phí

  • Có đường truyền kết nối internet ổn định

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word là sử dụng phím tắt trong công cụ MS Word 365
Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word là sử dụng phím tắt trong công cụ MS Word 365

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word đầu tiên là mở ứng dụng Microsoft Word trên thiết bị của bạn và tạo một tài liệu mới. Tiếp theo, đặt tên cho tài liệu của bạn để dễ dàng nhận diện, ví dụ: "Cách sử dụng lời nói thành văn bản trong Microsoft Word - Kiểm tra."

  • Bước 2: Sau khi tạo tài liệu, tại trang chủ tìm nút đọc chính tả ở góc trên cùng bên phải của menu. Nút này có biểu tượng micro phía trên. Mở menu thả xuống để kiểm tra ngôn ngữ, đảm bảo rằng nó đã được đặt thành ngôn ngữ mong muốn.

  • Bước 3: Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản, hãy đồng ý cấp quyền truy cập vào micrô. Điều này đảm bảo ứng dụng có thể nghe và chuyển đổi giọng nói thành văn bản.

  • Bước 4: Nhấn vào nút đọc chính tả để bắt đầu quá trình nhập liệu. Biểu tượng màu xanh sẽ chuyển sang màu trắng và biểu tượng ghi màu đỏ sẽ xuất hiện, đồng nghĩa với việc Microsoft Word đã bắt đầu lắng nghe giọng nói của bạn. 

  • Bước 5: Microsoft Word có cung cấp hàng loạt lệnh thoại để chèn dấu câu và định dạng trong khi bạn nói. Sử dụng chúng để tối ưu hóa trải nghiệm của bạn và biến việc chuyển giọng nói thành văn bản trở thành một quá trình linh hoạt và hiệu quả.

Cách đổi ngôn ngữ để nhập văn bản tiếng việt trên Word

Hướng dẫn đổi ngôn ngữ để nhập văn bản tiếng việt trên Word
Hướng dẫn đổi ngôn ngữ để nhập văn bản tiếng việt trên Word

Để đổi ngôn ngữ nhập văn bản mong muốn trên Word thì mọi người có thể thực hiện theo 2 bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Cài đặt các gói ngôn ngữ

  • Đầu tiên, chọn phiên bản Microsoft 365 bạn đang sử dụng. Sau đó, từ danh sách thả xuống, chọn ngôn ngữ Tiếng Việt. Tiếp theo, chọn kiến trúc phù hợp (32 bit hoặc 64 bit) từ liên kết tải xuống được cung cấp. Nếu bạn không biết phiên bản đang sử dụng, xem mục "Tôi đang sử dụng phiên bản nào?"

  • Sau khi tệp được tải xuống, bấm đúp vào tệp để bắt đầu quá trình cài đặt.

Bước 2: Đặt cấu hình ngôn ngữ Microsoft 365

  • Trong bất kỳ ứng dụng Microsoft 365 nào, đi tới "Tệp" > "Tùy chọn" > "Ngôn ngữ."

  • Trong phần "Ngôn ngữ hiển thị Office," đảm bảo ngôn ngữ hiển thị mà bạn muốn sử dụng đã được liệt kê.

  • Trong phần "Ngôn ngữ soạn thảo và kiểm lỗi Office," đảm bảo ngôn ngữ soạn thảo tài liệu của bạn đã được liệt kê.

  • Nếu gói phụ kiện ngôn ngữ bao gồm công cụ soát lỗi, trạng thái sẽ hiển thị "Đã cài đặt Soát lỗi." Nếu trạng thái là "Có thể Soát lỗi," nhấp vào liên kết để cài đặt công cụ soát lỗi.

  • Khởi động lại tất cả các chương trình để áp dụng thay đổi ngôn ngữ của bạn.

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Windows

Hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Windows
Hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Windows

Có rất nhiều phiên bản Windows đã tích hợp thêm tính năng nhập văn bản bằng giọng nói trên word để phù hợp và thuận tiện hơn cho người dùng. Cách sử dụng tương đối đơn giản và dễ dàng thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn trường văn bản hoặc văn bản bạn muốn nhập thông qua giọng nói.

  • Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Windows + H để mở thanh công cụ đọc chính tả. 

  • Bước 3: Bạn có thể bắt đầu nói bất kỳ nội dung nào bạn muốn chuyển thành văn bản. Đọc chính tả sẽ tự động nhận dạng giọng nói của bạn và chuyển thành văn bản trên trường bạn đã chọn.

  • Bước 4: Khi bạn muốn dừng quá trình đọc chính tả, chỉ cần nói "Ngừng đọc chính tả." Tính năng sẽ dừng lại và văn bản đã được nhập vào trường.

Lưu Ý:

  • Đảm bảo rằng microphone của bạn hoạt động đúng cách và đã được kích hoạt.

  • Tính năng đọc chính tả tích hợp sẵn trên Windows, không cần phải tải xuống hay cài đặt thêm.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về cách nhập văn bản bằng giọng nói trên wordThủ Thuật Số đã tổng hợp và gửi đến quý độc giả. Hy vọng, qua đó mọi người đã hiểu và sử dụng tính năng một cách hiệu quả hơn.

Chủ đề Chủ đề:

Microsoft
Hướng dẫn 2 cách xóa dòng kẻ bảng trong Word nhanh nhất
Hướng dẫn 2 cách xóa dòng kẻ bảng trong Word nhanh nhất

Word 18-11-2023

Bạn đã biết cách xóa dòng kẻ bảng trong word hay chưa? Nếu vẫn tìm được cách thực hiện nhanh chóng và hiệu quả, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thủ Thuật Số. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn 2 cách để xóa dòng kẻ chuyên nghiệp, đồng thời chỉ ra một số thao tác chỉnh sửa cần thiết với dòng kẻ bảng.

Hướng dẫn cách tạo 2 bảng song song trong Word chuyên nghiệp
Hướng dẫn cách tạo 2 bảng song song trong Word chuyên nghiệp

Word 16-11-2023

Cách tạo 2 bảng song song trong Word không hề khó nhưng không phải ai cũng biết đến thủ thuật cơ bản này. Bài viết dưới đây của Thủ Thuật Số sẽ chia sẻ đến các bạn 2 công cụ có thể tạo 2 bảng song song trong Word. Qua đó hướng dẫn chi tiết về những cách tạo 2 bảng song song chuyên nghiệp nhất.

Mách bạn 5+ cách mở khóa file Word có mật khẩu đơn giản, nhanh chóng
Mách bạn 5+ cách mở khóa file Word có mật khẩu đơn giản, nhanh chóng

Word 13-11-2023

Mở khóa file Word có mật khẩu là một thao tác trong tin học văn phòng không phải ai cũng biết. Những file Word được người dùng download thường hay đặt mật khẩu hoặc người dùng có thể quên mật khẩu các file quan trọng. Vậy làm sao để có thể phá bỏ mật khẩu? Bài viết dưới đây Thủ Thuật số sẽ bật mí đến người dùng 5 cách nhanh nhất.