Hướng dẫn cách tạo gạch chéo trong bảng Excel cụ thể và chi tiết nhất

Thứ hai, 16/10/2023 - 15:37

Đường gạch chéo phân cách 1 ô thành 2 phần là một định dạng ô phổ biến được nhiều người áp dụng khi muốn viết 2 tiêu đề hoặc 2 mục trên cùng 1 ô. Vậy các bạn đã biết cách tạo gạch chéo trong bảng Excel hay chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

mc lục Mục lục

mục lục

Khi nào thì cần kẻ ô gạch chéo trong Excel?

Trước khi đi tìm hiểu cách tạo gạch chéo trong bảng Excel thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những trường hợp nào chúng ta cần tạo ô gạch chéo trong Excel nhé! 

cách tạo gạch chéo trong bảng excel
Kẻ ô gạch chéo trong bảng excel

1. Khi bạn muốn viết cả tên cột và tên hàng trên 1 ô thì cần sử dụng gạch chéo.

2. Khi bạn muốn biểu hiện ô cần bỏ trống: Trong một bảng tính, nếu bạn muốn biểu hiện rõ ràng một ô cần bỏ trống để điền dữ liệu sau, bạn có thể sử dụng gạch chéo.

Cách tạo đường gạch chéo trong bảng Excel

Cách tạo đường gạch chéo trong ô Excel rất đơn giản nhưng không phải người dùng nào cũng biết. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách tạo ô gạch chéo trong Excel chi tiết nhất:

Cách tạo đường gạch chéo chia ô thành 2 phần trong Excel

Bước 1: Để chuột ở vị trí ô cần gạch chéo => Nhấn chuột phải để mở menu ngữ cảnh => Chọn Format Cells.

Chọn format cells để bắt đầu tạo ô gạch chéo tỏng Excel

Bước 2: Bạn cần chọn tab Border => Nhấn vào biểu tượng chéo trái hoặc chéo phải để chọn hướng gạch chéo => Nhấn để tạo đường gạch chéo.

Cách tạo ô gạch chéo trong excel

Trong đó:

1: Tab Border dùng để tạo đường viền cho bảng được lập. Trong hộp thoại Format Cells, chọn tab "Border" để thực hiện tất cả các thiết lập liên quan đến viền và đường gạch chéo.

2: Bạn có thể tạo đường chéo Excel theo 2 hướng trái hoặc phải. Nhấn 1 lần để tạo đường gạch chéo. Nhấn 2 lần để hủy đường gạch chéo.

3: Lựa chọn kiểu đường chéo cho ô như đậm, nhạt hoặc các đường cắt. Bạn có thể chọn độ đậm của đường gạch chéo, hoặc nếu bạn muốn sử dụng các kiểu đường gạch chéo đặc biệt.

4: Lựa chọn thêm khung ở bên trong hoặc bên ngoài. Nếu bạn muốn thêm đường viền bổ sung xung quanh ô, bạn có thể chọn tùy chọn này.

5: Bạn có thể lựa chọn màu sắc đường viền cho bảng. Bạn có thể chọn màu sắc cho đường gạch chéo hoặc các đường viền bổ sung (nếu được thêm).

Bước 3: Nhập chữ vào các phần bị gạch chéo

Nhấn 2 lần chuột trái vào ô có gạch chéo: Di chuyển con trỏ chuột đến ô chứa đường gạch chéo và nhấn chuột trái hai lần rồi nhập chữ cần nhập.

Nhập thông tin vào ô gạch chéo trong Excel

Bước 4: Để xuống dòng và nhập chữ tiếp theo trong cùng một ô trong Excel, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter.

Xuống dòng bằng alt + enter

Bước 5: Bạn có thể sử dụng phím Space (phím cách) để căn chỉnh lại dữ liệu trong ô Excel. 

Sử dụng space để điều chỉnh ô gạch chéo trong Excel

Lưu ý: Nếu dữ liệu bị dư ra, bạn có thể điều chỉnh độ rộng của ô chứa đường gạch chéo để dữ liệu hiển thị một cách chính xác.

Có phải cách tạo gạch chéo trong bảng Excel cũng rất đơn giản phải không? Với các tùy chọn này, bạn có thể tùy chỉnh đường gạch chéo của mình để phù hợp với thiết kế và yêu cầu của bảng tính trong Excel.

Cách tạo 2 đường gạch chéo chia ô thành 4 phần trong Excel

Cách làm dấu gạch chéo trong Excel đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết bên trên. Vậy làm thế nào để chia ô thành 4 phần bằng 2 đường gạch chéo trong Excel? Bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Đi đến ô cần chia thành 4 phần => Nhấn chuột phải và chọn Format Cells.

Bước 2: Chọn tab Border

  • Nhấn vào biểu tượng "Diagonal Down Border" để thêm đường gạch chéo xuống.

  • Nhấn vào biểu tượng "Diagonal Up Border" để thêm đường gạch chéo lên.

Bước 3: Nhấn OK trong hộp thoại Format Cells để áp dụng các thay đổi.

Ô có 2 đường gạch chéo thường dùng để biểu thị một ô trống không cho phép chỉnh sửa hay điền nội dung ở bên trong. Nhưng nếu bạn muốn viết nội dung vào thì chỉ cần lặp lại các bước 3,4,5 tại mục cách tạo đường gạch chéo chia ô thành 2 phần trong Excel bên trên.

Cách xóa đường gạch chéo

Ngoài cách tạo gạch chéo trong bảng Excel đã được chia sẻ chi tiết bên trên, có lẽ các bạn cũng cần biết thêm về cách loại bỏ đường gạch chéo trong ô Excel:

Bước 1: Đi đến ô cần bỏ đường gạch chéo => Chọn thẻ Home.

Cách xóa ô gạch chéo đã tạo
Cách xóa ô gạch chéo đã tạo

Bước 2: Đi đến phần Editing => Chọn nút "Clear".

Xóa đường gạch chéo trong Excel

Bước 3: Chọn Clear Format để bỏ đường gạch chéo khỏi ô được chọn.

Xóa đường gạch chéo trong Excel bằng Clear Forrmat

Chỉ vài thao tác đơn giản trên, bạn đã có thể loại bỏ đường gạch chéo trong Excel. Các bạn hãy thử ngay nhé!

Kết luận

Thủ Thuật Số vừa chia sẻ cho các bạn cách tạo gạch chéo trong bảng Excel cùng những vấn đề liên quan. Hy vọng với những thông tin chúng tôi đem đến sẽ giúp các bạn củng cố kỹ năng tin học văn phòng và đem lại hiệu quả trong công việc. Nếu cần giải đáp điều gì thì đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé!

Chủ đề Chủ đề:

Microsoft
Cách tìm giá trị nhỏ nhất có điều kiện trong Excel với các hàm MIN
Cách tìm giá trị nhỏ nhất có điều kiện trong Excel với các hàm MIN

Excel 19-10-2023

Việc biết được cách tìm giá trị nhỏ nhất có điều kiện trong Excel sẽ giúp bạn lọc ra được giá trị nhỏ nhất trong một tệp dữ liệu. Vậy thì cách tìm như thế nào? Các bước thực hiện có khó không? Hãy cùng Thủ Thuật Số hướng dẫn bạn cách tìm giá trị nhỏ nhất trong Excel ngay trong bài viết sau đây nhé!

Chi tiết về cách sử dụng Excel cho người mới học 2023
Chi tiết về cách sử dụng Excel cho người mới học 2023

Excel 31-10-2023

Cách sử dụng Excel cho người mới học là vấn đề mà nhiều người lần đầu sử dụng công cụ này quan tâm. Kỹ năng sử dụng Excel không chỉ bắt buộc trong một vài môn học tại trường mà nó còn là yêu cầu tối thiểu của rất nhiều công việc. Nếu bạn vẫn chưa biết gì về Excel thì bài viết hướng dẫn sử dụng Excel cơ bản dưới đây là dành cho bạn.

Hướng dẫn cách gộp các sheet trong Excel thành một - đơn giản, hữu ích
Hướng dẫn cách gộp các sheet trong Excel thành một - đơn giản, hữu ích

Excel 20-10-2023

Trong quá trình sử dụng Excel, có một vài trường hợp bạn sẽ cần sử dụng thông tin trên nhiều bảng sheet khác nhau. Nếu như bạn mở từng bảng một để lọc thông tin sẽ mất rất nhiều thời gian và dễ nhầm lẫn. Hiểu được tầm quan trọng của thao tác cách gộp các sheet trong Excel, Thủ Thuật Số xin chia sẻ với bạn cách gộp sheet đơn giản, dễ thực hiện sau đây!