Hướng dẫn cách xóa nền ảnh trong Word đơn giản và nhanh chóng

Thứ tư, 08/11/2023 - 16:45

Cách xóa nền ảnh trong Word là kiến thức người dùng cần nắm bắt để loại bỏ phần nền từ ảnh bạn thêm vào Word. Công cụ này có sẵn ở Word và việc thực hiện không quá phức tạp. Khi đã tách nền thành công, bạn có thể thay thế nó bằng hình nền khác hoặc dán ảnh vào các vị trí trong tài liệu. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách xóa nền đơn giản và nhanh chóng trong Word. Cùng tham khảo nhé.

mc lục Mục lục

mục lục

Tại sao cần xóa nền ảnh trong Word?

Áp dụng cách xóa nền ảnh trong Word 2010 có một số lợi ích nổi bật giúp người dùng tối ưu mục đích sử dụng. Dưới đây là một số lý do tại sao nên xóa nền ảnh trong Word:  

  • Chỉnh sửa ảnh cơ bản: Word cung cấp một số công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản bao gồm việc xóa nền. Bằng cách loại bỏ phần nền không cần thiết, bạn có thể tập trung vào phần chính của hình ảnh và làm cho nó trông chuyên nghiệp hơn.

  • Không cần phần mềm chuyên nghiệp: Một số công việc chỉ cần xóa nền ảnh cơ bản bạn không cần phải sử dụng các ứng dụng đắt tiền và phức tạp như Adobe Photoshop hoặc Adobe Illustrator. Word có thể đáp ứng nhu cầu của bạn mà không cần phải tìm hiểu cách sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp này.

  • Tiết kiệm thời gian: Dựa vào mục đích sử dụng của bạn, việc bỏ nền ảnh trong Word có thể thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian so với việc sử dụng các công cụ phức tạp hơn.

Lý do cần áp dụng cách xóa nền ảnh trong Word
Lý do cần áp dụng cách xóa nền ảnh trong Word

Cách xóa nền ảnh trong Word

Trong Word, việc xóa nền ảnh là một kỹ năng hữu ích để làm cho tài liệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này mà không cần đến các phần mềm chuyên nghiệp như Photoshop. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể:

Bước 1

Đầu tiên để tách nền ảnh trong Word bạn cần nhấn vào "Insert," sau đó chọn "Picture" để đưa ảnh vào Word. Khi ảnh đã được chèn vào tài liệu, hãy bấm chuột lên ảnh để bắt đầu chỉnh sửa.

Chèn ảnh vào Word
Chèn ảnh vào Word

Bước 2

Tiếp theo bạn cần chọn tab "Format" và nhấn vào "Remove Background" ở phía bên trái dưới của màn hình.

Remove Background phía bên trái dưới của màn hình
Remove Background phía bên trái dưới của màn hình

Bước 3

Tiếp theo trong cách xóa nền ảnh trong Word, Word sẽ tự động nhận diện phần nền và chủ thể bằng cách đánh dấu chúng với màu hồng. Word có thể đánh dấu sai một chút nhưng bạn có thể điều chỉnh bằng cách kéo khung xung quanh phần muốn giữ hoặc xóa. Nếu muốn chỉ định cụ thể, bạn sử dụng các công cụ ở trên và nhấn "Mark Areas to Keep" để chọn phần bạn muốn giữ lại. Sau đó hãy vẽ đường thẳng xung quanh phần bạn muốn giữ lại.

Sử dụng các công cụ và nhấn
Sử dụng các công cụ và nhấn "Mark Areas to Keep”

Bước 4

Trong cách xóa nền ảnh trong Word, để xóa phần nào đó hãy chọn "Mark Areas to Remove". Sau đó dùng chuột để vẽ đường thẳng xung quanh phần bạn muốn loại bỏ. Vùng được đánh dấu cộng sẽ giữ lại và vùng đánh dấu trừ sẽ bị xóa.

Dùng chuột vẽ đường thẳng xung quanh phần muốn loại bỏ.
Dùng chuột vẽ đường thẳng xung quanh phần muốn loại bỏ.

Bước 5

Sau khi bạn đã chỉnh sửa và đánh dấu đúng phần giữ và xóa, nhấn "Keep Changes" hoặc bấm chuột vào bất kỳ vị trí trống nào xung quanh hình ảnh. Word sẽ thực hiện việc loại bỏ phần nền cho bạn.

Để lưu ảnh với nền trong suốt, bạn nhấn chuột phải vào ảnh, tiếp đến chọn "Save as Picture". Sau đó chọn định dạng PNG và lưu lại. Nếu bạn chọn định dạng khác như JPG, phần nền sẽ mặc định trở thành màu trắng. Sau đó, bạn có thể chèn ảnh này vào tài liệu Word hoặc sử dụng cho mục đích khác tùy ý.

Nhấn
Nhấn "Keep Changes" hoặc bấm chuột vào bất kỳ vị trí trống nào xung quanh ảnh

Kết luận

Bài viết trên đây là những thông tin Thủ Thuật Số hướng dẫn chi tiết về cách xóa nền ảnh trong Word. Mặc dù kết quả có thể không bằng các phần mềm chuyên nghiệp về đồ họa nhưng đây là cách đơn giản để đáp ứng nhu cầu của người mới học xóa nền ở Word. Đừng quên theo dõi trang web chúng tôi để được chia sẻ những kiến thức hữu ích về Word nhé.

Chủ đề Chủ đề:

Microsoft
Hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên word chi tiết
Hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên word chi tiết

Word 20-11-2023

Việc gõ văn bản bằng bàn phím thủ công không còn là ưu tiên hàng đầu với mọi người. Hiện nay, cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word là một trong những tính năng mới được nhiều người áp dụng. Nếu bạn chưa biết đến tính năng này thì có thể tham khảo bài viết chi tiết của Thủ Thuật Số sau đây.

Hướng dẫn 2 cách xóa dòng kẻ bảng trong Word nhanh nhất
Hướng dẫn 2 cách xóa dòng kẻ bảng trong Word nhanh nhất

Word 18-11-2023

Bạn đã biết cách xóa dòng kẻ bảng trong word hay chưa? Nếu vẫn tìm được cách thực hiện nhanh chóng và hiệu quả, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thủ Thuật Số. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn 2 cách để xóa dòng kẻ chuyên nghiệp, đồng thời chỉ ra một số thao tác chỉnh sửa cần thiết với dòng kẻ bảng.

Hướng dẫn cách tạo 2 bảng song song trong Word chuyên nghiệp
Hướng dẫn cách tạo 2 bảng song song trong Word chuyên nghiệp

Word 16-11-2023

Cách tạo 2 bảng song song trong Word không hề khó nhưng không phải ai cũng biết đến thủ thuật cơ bản này. Bài viết dưới đây của Thủ Thuật Số sẽ chia sẻ đến các bạn 2 công cụ có thể tạo 2 bảng song song trong Word. Qua đó hướng dẫn chi tiết về những cách tạo 2 bảng song song chuyên nghiệp nhất.