Hướng dẫn cách khắc phục win 10 không có Bluetooth trong Device Manager

Thứ tư, 29/11/2023 - 16:44

Win 10 không có Bluetooth trong Device Manager chính là tình trạng bạn không tìm thấy được một Bluetooth trong danh sách phần cứng được liệt kê ở bảng Device Manager. Tại sao win 10 không có Bluetooth chính là thắc mắc chung của nhiều bạn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục lỗi không có Bluetooth trên Win 10 hiệu quả.

 

mc lục Mục lục

mục lục

Vì sao không có Bluetooth trong Device Manager?

Một trong những vấn đề hay gặp khi sử dụng Win 10 chính là không có Bluetooth trong Device Manager. Nếu như gặp tình trạng này thì bạn sẽ không thể kết nối máy tính với những thiết bị không dây khác. Vậy thì nguyên nhân nào dẫn đến việc win 10 không có Bluetooth trong Device Manager?

Nguyên nhân win 10 không có Bluetooth trong Device Manager
Nguyên nhân win 10 không có Bluetooth trong Device Manager

Sau đây là một số nguyên nhân dẫn dẫn đến vấn đề lỗi không có Bluetooth win 10:

  • Ứng dụng Bluetooth thiếu hoặc đã bị lỗi thời, không còn phù hợp với phiên bản Win 10.

  • Dịch vụ Bluetooth support chưa được khởi động.

  • Dịch vụ Bluetooth sport không có cấu hình cài đặt, không có quyền sử dụng tài khoản admin trên máy.

  • Một số phần mềm độc hại đã làm cho Bluetooth không hoạt động.

  • Bluetooth adapter bị hỏng (hiếm khi xảy ra)

10 tips khắc phục win 10 không có Bluetooth trong Device Manager

Tình trạng máy tính không có ứng dụng Bluetooth đã dẫn đến nhiều vấn đề bất tiện trong quá trình sử dụng máy tính. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá vì chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách sửa lỗi máy tính win 10 không có Bluetooth sau đây:

Kiểm tra máy tính có card Bluetooth

Đối với những thiết bị không được trang bị card Bluetooth sẽ không thể kết nối với thiết bị ngoại vi. Do đó việc đầu tiên bạn cần làm chính là phải kiểm tra xem máy tính có được cài đặt card Bluetooth hay không. 

Bước 1: Bạn mở tổ hợp phím Windows + R rồi nhập lệnh devmgmt.msc để mở được hộp thoại Run trên Windows 10.

Mở hộp thoại Run trên Windows 10
Mở hộp thoại Run trên Windows 10

Bước 2: Bạn mở Device Manager, chọn vào Network Adapter. Nếu như có mục Driver Bluetooth thì máy bạn sẽ thấy được mục hiển thị.

Hệ thống Bluetooth hiển thị trong Network Adapter
Hệ thống Bluetooth hiển thị trong Network Adapter  

Khởi động Bluetooth Support

Đôi khi lỗi Win 10 không có Bluetooth trong Device Manager chính là do service liên quan đến Bluetooth đang bị vô hiệu hóa hoặc tắt tạm thời. Do đó cách để khắc phục tình trạng này chính là khởi động lại Bluetooth Support.

Bước 1: Nhấn tổ Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó bạn nhập services.msc => Chọn OK.

Nhập services.msc trên hộp thoại Run
Nhập services.msc trên hộp thoại Run

Bước 2: Nhấp đúp vào ô Bluetooth Support Service

Chọn vào mục Bluetooth Support Service
Chọn vào mục Bluetooth Support Service

Bước 3: Bạn tiếp tục chọn vào Start để khởi chạy dịch vụ => Chọn OK để hoàn tất.

Chọn Start để khởi động
Chọn Start để khởi động

Restart dịch vụ Bluetooth Support

Nếu như đã bật được dịch vụ Bluetooth Support Service thành công nhưng vẫn không hiển thị được ứng dụng, bạn có thể xử lý bằng cách restart. Các bước thực hiện khắc phục lỗi win 10 không có Bluetooth như sau:

Bạn thực hiện thao tác tương tự từ bước 1 đến bước 2 như cách khởi động Bluetooth Support Service. Sau khi đã chọn Bluetooth Support Service => Chọn tab Recovery => Chọn Restart the Service => Chọn OK.

Chọn Restart the Service và chọn Ok
Chọn Restart the Service và chọn Ok

Sửa lỗi Driver Bluetooth

Để khắc phục win 10 không có Bluetooth trong Device Manager, bạn có thể fix lỗi bằng cách dùng Driver Talent. Phần mềm này sẽ hỗ trợ cho bạn sửa lỗi Win 10 không có Bluetooth nhanh chóng.

Bước 1: Người chơi tải Driver Talent. Sau khi bạn đã cài đặt thành công thì chọn vào Start now để khởi động ứng dụng.

Chọn vào Start Now để khởi động
Chọn vào Start Now để khởi động

Bước 2: Bạn tiếp tục mở Bluetooth để fix lỗi Driver => Chọn OK để hoàn thành.

Chọn OK để bắt đầu fix lỗi
Chọn OK để bắt đầu fix lỗi

Cập nhật Driver Bluetooth lên bản mới nhất

Một trong số những nguyên nhân dẫn đến việc win 10 không có Bluetooth trong Device Manager chính là ứng dụng của bạn đã bị lỗi thời hoặc bị hỏng. Vì vậy cách nhanh nhất để sửa lỗi là cập nhật phiên bản driver Bluetooth mới nhất. Hướng dẫn sau đây sẽ gợi ý cho bạn cách cập nhật phần mềm thông qua ứng dụng Driver Easy.

Bước 1: Người dùng chọn Menu Start => Chọn vào Device Manager.

Chọn vào ô Device Manager
Chọn vào ô Device Manager

Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ Device Manager, chọn vào dấu mũi tên mở rộng => Nhấn vào Bluetooth Driver => Chọn tiếp Uninstall device và chọn Yes.

Chọn vào ô Uninstall device
Chọn vào ô Uninstall device

Bước 3: Tiếp tục cài đặt phần mềm Driver Easy miễn phí => Khởi chạy ứng dụng và chọn Scan Now để phần mềm kiểm tra tất cả ứng dụng đang chạy trên máy tính, trong đó có driver Bluetooth.

Chọn Scan Now để bắt đầu quét phần mềm
Chọn Scan Now để bắt đầu quét phần mềm

Bước 6: Khi đã hoàn tất việc kiểm tra, để sửa lỗi win 10 không có Bluetooth trong Device Manager, bạn chọn vào mục Update ở bên cạnh Driver Bluetooth. Lúc này hệ thống sẽ tự động tải xuống và cài đặt phần mềm vào máy tính.

Chọn Update để cập nhật phiên bản mới nhất
Chọn Update để cập nhật phiên bản mới nhất

Khôi phục hệ thống

System Restore là hệ thống dùng để khôi phục máy tính về tình trạng cũ, khi người dùng tạo bản restore. Bạn có thể sử dụng tính năng này để sửa lỗi win 10 không có Bluetooth trong Device Manager bằng cách khôi phục máy tính trở về lúc Bluetooth vẫn còn hoạt động bình thường.

Bước 1: Bạn nhập System Restore vào thanh tìm kiếm => Chọn vào System Restore.

Chọn vào System Restore được gợi ý
Chọn vào System Restore được gợi ý

Bước 2: Chọn vào điểm khôi phục lúc trạng thái Bluetooth vẫn hoạt động bình thường. Bạn xác nhận điểm khôi phục và chờ đợi để nó hoàn tất.

Click điểm khôi phục lúc Bluetooth hoạt động bình thường
Click điểm khôi phục lúc Bluetooth hoạt động bình thường

Lưu ý rằng cách này chỉ áp dụng được khi bạn đã từng tạo một điểm khôi phục (Restore Point) từ trước. Nếu như bạn vẫn chưa Tạo điểm nào trong quá khứ thì sẽ không áp dụng được cách này.

Thêm USB Bluetooth Adapter

Trong trường hợp thiết bị của bạn không có card Bluetooth trên mainboard thì cách duy nhất chính là mua thiết bị thu phát USB rời cắm vào máy. Tất cả những thiết bị này đều có thể cắm được vào laptop, máy tính để bàn, thông qua cổng USB để phát tín hiệu Bluetooth.

Sử dụng USB để kích hoạt Bluetooth
Sử dụng USB để kích hoạt Bluetooth

Khi đã cắm vào, Windows 10 sẽ nhận diện được thiết bị, tự động cài driver để bộ thu phát Bluetooth mà không cần thêm thao tác. Cách khắc phục lỗi win 10 không có Bluetooth trong Device Manager phù hợp khi máy của bạn không được trang bị phần cứng để thu phát Bluetooth.

Quét lỗi bằng Windows Troubleshooting

Windows Troubleshooting là công cụ giúp bạn fix sự cố trên máy tính. Do đó bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để sửa lỗi không tìm thấy Bluetooth nhanh chóng.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I, sau đó chọn vào ô Update & Security. Lúc này trên thanh giao diện bên phải, bạn sẽ chọn vào mục Troubleshoot.

Chọn vào Troubleshoot trên cửa sổ bên trái
Chọn vào Troubleshoot trên cửa sổ bên trái

Bước 2: Bạn chọn vào ô Additional Troubleshooters. Lúc này một giao diện sẽ hiện ra, bạn kéo xuống ô Find and Fix others problem => Chọn vào biểu tượng Bluetooth => Chọn Run The Troubleshooters để sửa lỗi.

Chọn Run The Troubleshooters để sửa lỗi Bluetooth
Chọn Run The Troubleshooters để sửa lỗi Bluetooth

Quét virus, loại bỏ phần mềm đáng ngờ

Một trong những nguyên nhân làm cho Win 10 không có Bluetooth trong Device Manager chính là do các mã độc hại hoặc virus. Nếu như Bluetooth của bạn đã bị vô hiệu hóa khi cài đặt một phần mềm bất kỳ thì bạn hãy gỡ bỏ ứng dụng vừa tải khỏi máy tính. Bước tiếp theo chính là hãy khởi động lại máy để kiểm tra xem phần mềm còn bị lỗi hay không.

Cài lại windows 10

Trong trường hợp bạn đã thử tất cả những cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi không thể hiển thị Bluetooth thì có thể Win 10 của bạn đang gặp vấn đề. Bạn có thể mang laptop ra tiệm và nhờ chuyên viên hỗ trợ cài đặt lại win 10 để xem có thể khắc phục lỗi hay không.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, Thủ Thuật Số đã chia sẻ với bạn những cách khắc phục win 10 không có Bluetooth trong Device Manager hiệu quả. Hy vọng rằng với những gợi ý này bạn có thể khắc phục được tình trạng lỗi Bluetooth. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Chủ đề Chủ đề:

MicrosoftWindows 10
Hướng dẫn cách cài Win 10 bằng USB siêu nhanh, đơn giản nhất 2023
Hướng dẫn cách cài Win 10 bằng USB siêu nhanh, đơn giản nhất 2023

Windows 04-11-2023

Cách cài Win 10 bằng USB được sử dụng rất phổ biến, dễ bắt gặp tại các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp. Phương pháp này rất đơn giản đến mức chính người dùng cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Thủ Thuật Số sẽ hướng dẫn bạn cách cài lại Win 10 bằng USB hiệu quả nhất qua bài viết này nhé.

Chi tiết cách nâng cấp Win 8.1 lên Win 10 nhanh chóng nhất 2023
Chi tiết cách nâng cấp Win 8.1 lên Win 10 nhanh chóng nhất 2023

Windows 04-11-2023

Cách nâng cấp Win 8.1 lên Win 10 là phương pháp giúp cải tiến máy tính vượt trội, hỗ trợ hệ điều hành hoạt động tốt nhất. Việc thực hiện nâng cấp từ Win 8.1 lên Win 10 vô cùng đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự nâng cấp dễ dàng. Chi tiết các bước thao tác nâng cấp Win sẽ được Thủ Thuật Số chia sẻ ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách cài Win 10 không cần USB chỉ với vài phút
Hướng dẫn cách cài Win 10 không cần USB chỉ với vài phút

Windows 03-11-2023

Cách cài Win 10 không cần USB tương đối đơn giản nhưng không phải người nào cũng biết thực hiện. Phương pháp này cực kỳ hữu hiệu cho những ai muốn muốn tiết kiệm thời gian khi cài Win 10 mà không cần đến ổ USB. Chi tiết về cách thức thực hiện sẽ được Thủ Thuật Số bật mí ngay trong nội dung bài viết dưới đây.