Hướng dẫn cách chèn ảnh vào khung trong Word nhanh chóng

Thứ tư, 08/11/2023 - 17:21

Cách chèn ảnh vào khung trong Word là thông tin được nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu viết một đoạn văn chỉ bằng chữ có thể làm người đọc cảm thấy buồn chán và mất hứng thú. Để làm cho văn bản trở nên hấp dẫn hơn, việc thêm hình ảnh hoặc biểu tượng là rất quan trọng. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách chèn ảnh trong Word nhanh chóng, đơn giản. Cùng tham khảo nhé.

mc lục Mục lục

mục lục

Tại sao cần chèn ảnh vào khung trong Word?    

Áp dụng cách chèn ảnh vào khung có sẵn trong Word đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Ảnh giúp cho văn bản của bạn trở nên hấp dẫn hơn, thu hút sự chú ý của người đọc. Ngoài ra hình ảnh có thể minh họa ý tưởng hoặc chủ đề của bạn, làm cho văn bản trở nên sinh động và thú vị hơn.

Bằng cách chèn ảnh vào khung trong Word, bạn có thể minh họa, giải thích một khái niệm hoặc quy trình một cách rõ ràng hơn. Sử dụng khung hình cho ảnh tạo sự phân biệt giữa nội dung văn bản và hình ảnh. Từ đó giúp người đọc dễ dàng nhận biết và tập trung vào thông tin quan trọng. 

Lý do cần chèn ảnh vào khung trong Word
Lý do cần chèn ảnh vào khung trong Word

Chèn ảnh vào khung có sẵn trong Word    

Chèn ảnh vào khung trong Microsoft Word là kỹ thuật hữu ích để làm văn bản của bạn trở nên sinh động và thú vị hơn. Dưới đây là chi tiết các bước chèn ảnh vào khung có sẵn trong Word.

Bước 1

Đầu tiên trong cách cho ảnh vào khung trong Word, hãy mở hộp thoại "Shapes". Sau đó, bạn có thể chọn hình hoặc biểu tượng mà mình muốn thêm vào văn bản.

 Mở hộp thoại
 Mở hộp thoại "Shapes" để thực hiện cách chèn ảnh vào khung trong Word

Bước 2

Sau khi đã lựa chọn được biểu tượng phù hợp, bạn tiến hành vẽ biểu tượng đó trên trang Word của mình. Bạn có thể thay đổi định dạng và kích thước của nó để phù hợp với vị trí cần thêm vào văn bản.

Vẽ biểu tượng trên trang Word và thay đổi định dạng, kích thước
Vẽ biểu tượng trên trang Word và thay đổi định dạng, kích thước

Bước 3

Tiếp theo trong cách chèn ảnh vào khung trong Word, hãy chọn mục "Format" -> "Shape Fill" (trong "Shape Style"), sau đó chọn "Picture." Ở đây, bạn có thể chọn một hình ảnh từ máy tính hoặc tìm trực tuyến để thêm vào biểu tượng đã vẽ. Việc cuối cùng của bạn chỉ là điều chỉnh kích thước của biểu tượng để nó phù hợp với kích thước của văn bản.

Điều chỉnh thông tin kích thước của biểu tượng
Điều chỉnh thông tin kích thước của biểu tượng

Hướng dẫn cách chèn ảnh vừa khung có sẵn trong Word

Để chèn ảnh vừa khung trong Word có sẵn và chỉnh sửa ảnh đã chèn, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Cách chèn hình vào khung trong Word 2010

Đầu tiên trong cách chỉnh ảnh vừa khung trong Word, hãy tìm đến vị trí bạn muốn chèn ảnh. Nhấp chuột vào khung ảnh nếu đã có sẵn hoặc tạo một khung hình bằng cách chọn "Insert" (Chèn) > "Shapes" (Hình dạng) và chọn một hình dạng khung. Tiếp đến kéo và thả ảnh vào khung hoặc chọn ảnh từ máy tính của bạn để chèn vào khung.

Chỉnh sửa kích thước ảnh

Tương tự cách chèn ảnh vào khung trong Word, hãy nhấp chuột vào ảnh bên trong khung để làm nổi bật ảnh. Di chuyển chuột vào một trong các điểm cập trên khung của ảnh (mặt trên, dưới, trái, phải) cho đến khi con trỏ chuột trở thành biểu tượng kéo giãn (mũi tên kéo). Tiếp đến kéo để thay đổi kích thước ảnh theo ý muốn. Để duy trì tỷ lệ gốc của ảnh, bạn có thể giữ phím Shift trong khi kéo.

Điều chỉnh vị trí ảnh trong khung

Bạn có thể sử dụng các tính năng "Offset" để điều chỉnh vị trí của ảnh trong khung. Cụ thể các bước cần thực hiện như sau:

  • Nhấp chuột vào ảnh bên trong khung để làm nổi bật ảnh.

  • Chọn tab "Format" (Định dạng) trên thanh công cụ.

  • Trong mục "Size" (Kích thước), bạn sẽ thấy các tùy chọn "Offset" cho việc điều chỉnh vị trí ảnh theo chiều ngang (Left/Right) và chiều dọc (Up/Down).

  • Nhấp vào các tùy chọn "Offset" tương ứng và điều chỉnh giá trị để di chuyển ảnh trong khung theo mong muốn.

Hướng dẫn chèn ảnh vừa khung có sẵn trong Word
Hướng dẫn chèn ảnh vừa khung có sẵn trong Word    

Kết luận    

Trong bài viết trên, Thủ Thuật Số đã hướng dẫn chi tiết về cách chèn ảnh vào khung trong Word đơn giản, nhanh chóng. Bằng cách làm theo các thủ thuật chúng tôi đã hướng dẫn, bạn có thể tạo ra tài liệu Word độc đáo, hấp dẫn với hình ảnh được bố trí chính xác. Hãy thử và tạo ra những tài liệu Word đẹp mắt, thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc của mình nhé.

Chủ đề Chủ đề:

Microsoft
Hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên word chi tiết
Hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên word chi tiết

Word 20-11-2023

Việc gõ văn bản bằng bàn phím thủ công không còn là ưu tiên hàng đầu với mọi người. Hiện nay, cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word là một trong những tính năng mới được nhiều người áp dụng. Nếu bạn chưa biết đến tính năng này thì có thể tham khảo bài viết chi tiết của Thủ Thuật Số sau đây.

Hướng dẫn 2 cách xóa dòng kẻ bảng trong Word nhanh nhất
Hướng dẫn 2 cách xóa dòng kẻ bảng trong Word nhanh nhất

Word 18-11-2023

Bạn đã biết cách xóa dòng kẻ bảng trong word hay chưa? Nếu vẫn tìm được cách thực hiện nhanh chóng và hiệu quả, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thủ Thuật Số. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn 2 cách để xóa dòng kẻ chuyên nghiệp, đồng thời chỉ ra một số thao tác chỉnh sửa cần thiết với dòng kẻ bảng.

Hướng dẫn cách tạo 2 bảng song song trong Word chuyên nghiệp
Hướng dẫn cách tạo 2 bảng song song trong Word chuyên nghiệp

Word 16-11-2023

Cách tạo 2 bảng song song trong Word không hề khó nhưng không phải ai cũng biết đến thủ thuật cơ bản này. Bài viết dưới đây của Thủ Thuật Số sẽ chia sẻ đến các bạn 2 công cụ có thể tạo 2 bảng song song trong Word. Qua đó hướng dẫn chi tiết về những cách tạo 2 bảng song song chuyên nghiệp nhất.